Logo_100Logo_100Logo_100Logo_100
  • HOME
  • SERVICE
    • RECALL
    • REPLACE
    • LINE OA กับกิจกรรมทางการตลาด
    • AR CODE
    • AR Facebook
    • VR
    • QR Code
    • 3D MAPPING
    • INTERACTIVE
    • ACI
  • ARTICLE
  • CONTACT US
รายละเอียดของบริษัท
มีนาคม 4, 2021
Published by Illusion Connect (Thailand) on มีนาคม 22, 2021
Categories
  • Uncategorized
  • บทความ
Tags
  • line
  • line กิจกรรมทางการตลาด
  • แจกรางวัลผ่าน Line

หากจะพูดถึงการใช้งานแอปพลิเคชัน Line ในปัจจุบัน ปี 2020 มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 45 ล้านจน ในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานกันทั่วไป เรียกได้เลยว่ามีมือถือที่เป็นสมาร์ทโฟนก็จะมีแอปพลิเคชั่น Line อยู่ในเครื่อง คล้ายเป็นแอปสามัญประจำเครื่อง

การที่เรานำเอา Line Dev เข้ามาพัฒนาเสริมเข้าไปใน Line OA จะทำให้เราสามารถทำกิจกรรมพิเศษ ๆ ได้อย่างง่ายดาย และที่ทางอิลูชั่นฯ แนะนำให้ใช้ Line OA เพราะว่าผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันใหม่ เพียงแค่สแกน QR Code เพิ่มเพื่อนเท่านั้น จะเห็นว่าง่ายกว่ามาก ไม่ต้องยุ่งยากและเสียเวลา แถมยังดีที่มีข้อดีด้านการติดต่อ 2 ทางได้ เช่น การสนทนากับเจ้าหน้าที่ผ่านแชท หรือการบรอดแคสต์เพื่อส่งข้อความไปหาสมาชิกที่เพิ่มเพื่อนไว้

หากเราอยากจะกระตุ้นยอดขายสินค้า สามารถทำ QR Code เพื่อสแกนสะสมแต้ม แต่แทนที่เราจะสร้างแอปพลิเคชัน แล้วให้คนดาวน์โหลดแยกออกมา อาจจะดูยุ่งยากมากกว่าการเพิ่มเพื่อนใน Line ที่สะดวกกว่า เราสามารถกระตุ้นได้ง่าย ๆ ว่า “ยิ่งสแกนมาก ยิ่งมีสิทธิมาก” เหมือนแคมเปญที่นิยมทำกัน โดยใช้กรอกรหัสใต้ฝาแล้วกดส่ง sms เพียงแต่ผู้ส่งจะไม่มีประวัติ เว้นแต่ส่งข้อความ หรือ ประวัติในข้อความเท่านั้น โดยจะเป็นการสะสมสิทธิ์ไปเรื่อย ๆ แล้วรอลุ้นรางวัลใหญ่ หรือ ย่อย ตามแต่แคมเปญ ที่ได้จัดขึ้นมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย

สินค้าที่เหมาะสม ที่สามารถทำได้แทบจะทุกสินค้า อยู่ที่ว่าจะผลิต QR Code เอาไว้ด้านในซอง หรือผลิตภัณฑ์ หรืออาจจะทำเป็น ซองกระดาษแบบฉีดปรุ คล้าย ๆ ซองน้ำเต้าปูปลา ที่ผู้ใช้งานได้มาแล้วแกะออกเพื่อสแกนรหัส QR Code อยู่ที่ผลิตภัณฑ์และความเหมาะสมของกิจกรรม

ตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่สามารถเอารหัสสะสมแต้มไปใส่ไว้ในผลิตภัณฑ์ เช่น ฝาจีบในขวดเครื่องดื่ม รหัส QR Code ใต้ฝามะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือการ์ดในซองขนม เป็นต้น ข้อดีแบบนี้คือเราจะผลิตรหัสแบบ 1 ต่อ 1 เพื่อเน้นการซื้อมากได้แต้มมาก เป็นการสะสมแต้มไปเรื่อย ๆ ตามแต่กิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้สร้างขึ้นมา

ส่วนการใช้งานนั้นเริ่มต้นจากการเพิ่มเติมใน Line OA แล้วกดสะสมแต้มได้เลย แต่ก่อนที่จะสะสมแต้มได้นั้น ผู้ใช้งานต้องสมัครสมาชิกก่อน โดยข้อมูลการสมัครสมาชิกนั้นสามารถออกแบบได้ตามต้องการ เช่น ชื่อ – นามสกุล, เบอร์โทร, อีเมล หรือข้อมูลอื่น ๆ เช่น เพศ, วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน (ถ้าจำเป็น) เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ต่อยอดทางการตลาดส่วนเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้งานนั้น ข้อมูลบางประเภท เช่น ชื่อ นามสกุล จำเป็นที่จะต้องเข้ารหัสไว้ เพื่อความปลอดภัย และเป็นเรื่องของ PDPA ที่สำคัญในยุคปัจจุบัน

เรื่องที่สำคัญอีกเรื่องที่ทาง อิลูชั่นฯ แนะนำให้ใช้ Line OA เพราะผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องสร้างรหัสผ่าน เราใช้งานผ่านแอปพลิคชัน Line ได้เลย ถ้าลูกค้าเข้าใช้งานได้แอป Line ได้ ก็สามารถใช้งาน Line OA ได้เลย

เราสามารถสร้างของรางวัลขึ้นมาได้โดยยังสามารถกำหนดจำนวนคะแนนที่ต้องใช้แลกได้อย่างง่ายดาย และระบบของเรานั้นยังสามารถที่จะ กำหนดจำนวนของของรางวัลได้ ว่าจะมีจำกัดหรือไม่มีจำกัดก็ได้ อยู่ที่กิจกรรมที่สร้างขึ้นมา

การสร้างของรางวัลสามารถกำหนดได้ง่าย ๆ เช่น ชื่อของรางวัล จำนวนแต้มที่ใช้ รูปภาพของรางวัล และรายละเอียดของกิจกรรม หรือจะเพิ่มเติมไปถึงจำนวนของรางวัล และกำหนดวันที่เริ่มแลกรางวัลไปจนถึง กำหนดวันสินค้ากิจกรรมได้

ตัวอย่างของกิจกรรมที่สามารถสร้างได้

สะสมแต้มและได้รับสิทธิ์แบบอัตโนมัติ อธิบายได้ง่าย ๆ คือ เมื่อลูกค้าสะสมแต้มแล้วจะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลแบบรายวัน หรือรางวัลใหญ่ได้ทันที และยังสามารถเลือกได้ว่าจะจัดกิจกรรมแบบ แจกรางวัลทุกวันตามการแลก หรือ สะสมสิทธิ์แล้วรอจับรางวัลใหญ่

สะสมแต้มได้รับสิทธิ์ลุ้นรายวัน

สมมุติว่าเราเลือกการจัดกิจกรรมแบบแจกรายวัน โดยมีการกำหนดจะแจกรางวัลรวม 30 วัน เมื่อลูกค้ามีการสะสมแต้มวันไหน ระบบจะตัดยอดตอนเที่ยงคืน เพื่อใช้รายชื่อที่สะสมไปจับรางวัลในวันถัดไป ส่วนเรื่องของรางวัลนั้นจะแจกอะไรอยู่ที่กิจกรรมได้เลย

รายละเอียดการสร้างกิจกรรมรายวันมีรายละเอียดดังนี้

  • ชื่อของกิจกรรม
  • รายละเอียดของกิจกรรม
  • รูปประกอบกิจกรรม
  • กำหนดวันที่เริ่มต้น และสิ้นจุดกิจกรรม รวมไปถึงยังสามารถที่จะกำหนดช่วงเวลาได้ด้วยว่าสิ้นสุดการสะสมกี่โมง ถ้าไม่กำหนดจะยึดเวลาเที่ยงคืนเป็นหลัก

รายชื่อจะถูกกองรวมกันเป็นวันต่อวัน ไม่ปนกัน

รายละเอียดการสะสมแต้มและลุ้นรางวัลใหญ่

การสะสมแต้มแบบนี้จะเน้นการสะสมเป็นระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้คนรีบซื้อสินค้าจำนวนมาก เพื่อได้สิทธิมากตอนที่จะจับรางวัลใหญ่ เรียกได้เลยว่าการแจกรางวัลแบบนี้ เป็นที่นิยมในประเทศไทย เพราะได้รับความนิยม

  • ชื่อของกิจกรรม
  • รายละเอียดของกิจกรรม
  • รูปประกอบกิจกรรม
  • กำหนดวันที่เริ่มต้น และสิ้นจุดกิจกรรม รวมไปถึงยังสามารถที่จะกำหนดช่วงเวลาได้ด้วยว่าสินสุดการสะสมกี่โมง ถ้าไม่กำหนดจะยึดเวลาเที่ยงคืนเป็นหลัก

รายชื่อคนที่สแกน QR Code จะถูกสะสมไปเรื่อย ๆ โดยการสแกน QR Code 1 ครั้ง จะได้รับ 1 สิทธิ์ ยิ่งสะสมมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก ส่วนกิจกรรมจะได้รับความสนใจมากน้อยขนาดไหนอยู่ที่รางวัลที่จะแจก

กิจกรรมแบบจำกัดสิทธิ 1 คน ต่อ 1 กิจกรรม

ระบบยังมีกิจกรรมให้เลือกได้ว่า 1 คนสามารถที่จะส่งรายชื่อได้แบบครั้งเดียวได้ โดยไม่เน้นปริมาณว่าใครมากใครน้อย แต่ทุกคนจะมีสิทธิเท่า ๆ กัน เหมือนเวลาที่เราแจกคูปอง เพื่อส่งชื่อชิงโชคคนละ 1 ใบเท่านั้น แล้วมีกิจกรรมบนเวทีเพื่อจับรางวัล หรือหน้างานอีเว้นท์

Share
0
Illusion Connect (Thailand)
บริษัท อิลูชั่น คอนเน็ก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชียญชาญด้าน 3D MAPPING, AR CODE, VR e mail - illusion.thai@gmail.com Phone - 0637896694

Related posts

มีนาคม 4, 2021

รายละเอียดของบริษัท


Read more
ทำไมต้อง AR ในปี 2020

ทำไมต้อง AR ในปี 2020

ตุลาคม 14, 2020

ทำไม 2020 ต้อง AR


Read more
ตุลาคม 31, 2019

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซ กับเทคโนโลยี AR


Read more

Comments are closed.

© 2019 Illusion Connect (Thailand) Co.,Ltd. | www.illusion.in.th
  • HOME
  • SERVICE
  • ARTICLE
  • CONTACT US